Bạn chẳng thể hoàn thiện mọi ước mong, mục tiêu trong vòng 2 phút. Dĩ nhiên là vậy. Nhưng để tiếp tục chỉ cần 2 phút. Viết bài: mở sổ ra và bắt đầu tập viết trong 2 phút. Học kỹ năng nghe: mở mp3 lên và tập nghe trong 2 phút. Đọc sách: đọc trang trước tiên của cuốn sách trong 2 phút. Nguyên tắc 2 phút sẽ khiến bạn dấn thân vào hoạt động, lúc đó bạn sẽ đơn giản bắt đầu công việc đấy thay vì cứ ngồi trì hoãn mãi.
XEM THÊM Uống nước từ những cây sau giúp giảm stress
Có không hề ít chẳng hạn như cho thấy làm nhiều việc cùng một lúc (multi-tasking) là xấu. Một nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng ngay cả những người vừa đi bộ vừa trò chuyện điện thoại đều dễ đâm vào người đối diện hơn và rất dễ bị không tập trung được, không ít người thậm chí còn chẳng thể phát hiện ra một chú hề lái xe đạp 1 bánh đang lao tới.
Làm nhiều việc cùng một lúc thật chất là cách nói khác đi của việc “chuyển từ Điều này sang việc kia” (task-switching). Vấn đề là cuối cùng bạn sẽ để bản thân bị chi phối bởi quá là nhiều dự án dang dở. Một câu nói hay về việc tập trung của Alexander Graham Bell như sau: “Hãy tập trung tất cả suy xét vào công việc bạn đang làm, ánh nắng mặt trời sẽ thiếu sức thiêu cháy cho đến khi tập trung chiếu vào một chỗ.”
Việc sản sinh ra một tư thế biểu hiện quyền lực giúp tăng testosterone (thúc đẩy sự tự tin, dám khẳng định mình, năng lượng) và giảm cortisol (tạo stress, căng thẳng, lo lắng). Một người tự tin, có hàm lượng testosterone cao sẽ năng suất hơn rất nhiều một người căng thẳng đầy cortisol. Não của con người được kết nối để bức xúc với bí quyết mà các bộ phận trong cơ thể hoạt động. Một nụ cười miễn cưỡng vẫn giải phóng endorphins.
Hãy đặt lịch thực hiện những hoạt động vụn vặt, những buổi họp hành và gặp gỡ thích hợp để bạn không phải rời khỏi văn phòng nhiều lần trong một ngày. cộng thêm bữa trưa của bạn vào khoảng thời gian thời gian này, và có thể “kiểm kê” chuẩn xác bao nhiêu thời gian bạn đang sử dụng cho mỗi hoạt động mỗi ngày.
Đừng để bản thân bạn bị kéo lại khỏi các đầu việc chính bởi sự bận rộn. Trước tiên hãy nhìn vào đội ngũ của bạn, liêu có ai khác trong nhóm có thể san sẻ bớt những hoạt động trên tay bạn? Nếu không, có không hề ít trang web hữu ích như Fiverr hay Fancy Hands, với phí dịch vụ khá rẻ để giải quyết những công việc đơn điệu mỗi ngày của bạn.
Hãy hạn chế xa các trình duyệt web Internet (nếu công việc của bạn không cần đến), chơi smartphone, hành động những cuộc gọi cá nhân hay chạy theo các công việc vụn vặt trong suốt ngày làm việc hay cho phép người khác làm phiền tới trên con đường đạt cho được mục đích của bạn. Nếu như bạn tăng trưởng thói quen giữ hoạt động tại nơi làm việc và chuyện cá nhân tại nhà, bạn sẽ dễ hoàn thiện những thứ cần làm trong ngày. Và nó sẽ khiến thời gian của bạn tại nhà cũng thư thả và thú vị hơn.
Hãy biết lựa chọn công việc, khách hàng thích hợp. Thật dễ để công nhận khi sếp “sai việc vặt”, đồng nghiệp nhờ vả hay người tiêu dùng không có tiềm năng làm phiền nhưng sau đấy thì sao? Bạn có thể không có đủ thời gian, sức lực để thực thi những việc đó và cuối cùng sẽ bị mang tiếng là người không đáng tin cậy. Do đó, bạn nên từ chối khi thiết yếu để tích tụ những dự án giúp mình tăng trưởng bản thân hơn.
Những thành viên trong mạng lưới quan hệ không chỉ hỗ trợ bạn tìm việc, cung cấp những thời cơ phát triển nghề nghiệp mà còn đưa ra lời khuyên, nội dung hữu ích hỗ trợ bạn xử lý vướng mắc ở công việc hiện tại. Dù bận rộn đến đâu cũng đừng chểnh mảng việc duy trì và mở rộng mạng lưới quan hệ của mình. Ngày nay, những mạng lưới xã hội Trực tuyến chính là một công cụ có ích để làm điều đó.
Mọi nhiệm vụ trong công việc có thể được thực hiện một bí quyết bộ máy và cố định. Bạn cần phải viết ra quá trình, các bước tiến hành từng việc mình phải làm, đương nhiên không tính những hoạt động vụn vặt. Điều này không những hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian mà còn làm đầu óc thực hiện công việc bạn công việc có tổ chức hơn.
XEM THÊM Hành động vuốt ve giúp làm giảm cơn đau của trẻ sơ sinh
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: ayp, cafebiz, careerbuilder)