• Trang chủ
  • Tiêu điểm
    • Sức khỏe ngày Tết
    • Bí quyết giữ dáng
    • Chữa bệnh cùng chuyên gia
    • Thực phẩm chữa bệnh
  • Phòng chữa bệnh
    • Bệnh hô hấp
    • Bệnh tim mạch
    • Bệnh về da
    • Bệnh về mắt
    • Bệnh xương khớp
    • Bệnh răng miệng
    • Bệnh tai mũi họng
    • Bệnh tiểu đường
    • Bệnh tiêu hóa
    • Bệnh khác
  • Bệnh văn phòng
    • Mỏi mắt
    • Mỡ bụng
    • Mệt mỏi
    • Táo bón
    • Trầm cảm
    • Bệnh khác
  • Y học cổ truyền
    • Bài thuốc dân gian
    • Cây thuốc quanh ta
    • Mẹo vặt
  • Sức khoẻ giới tính
    • Bệnh nam giới
      • Dậy thì
      • Bệnh nam khoa
      • Bệnh khác
    • Bệnh nữ giới
      • Dậy thì
      • Bệnh phụ khoa
      • Bệnh khác
    • Đặc điểm sinh lý
  • Bệnh theo mùa
    • Mùa xuân
    • Mùa hè
    • Mùa thu
    • Mùa đông
  • Lối Sống
    • Dinh Dưỡng
    • Thể dục
    • Giới tính
    • Tình dục
  • Trang chủ
  • Tiêu điểm
    • Sức khỏe ngày Tết
    • Bí quyết giữ dáng
    • Chữa bệnh cùng chuyên gia
    • Thực phẩm chữa bệnh
  • Phòng chữa bệnh
    • Bệnh hô hấp
    • Bệnh tim mạch
    • Bệnh về da
    • Bệnh về mắt
    • Bệnh xương khớp
    • Bệnh răng miệng
    • Bệnh tai mũi họng
    • Bệnh tiểu đường
    • Bệnh tiêu hóa
    • Bệnh khác
  • Bệnh văn phòng
    • Mỏi mắt
    • Mỡ bụng
    • Mệt mỏi
    • Táo bón
    • Trầm cảm
    • Bệnh khác
  • Y học cổ truyền
    • Bài thuốc dân gian
    • Cây thuốc quanh ta
    • Mẹo vặt
  • Sức khoẻ giới tính
    • Bệnh nam giới
      • Dậy thì
      • Bệnh nam khoa
      • Bệnh khác
    • Bệnh nữ giới
      • Dậy thì
      • Bệnh phụ khoa
      • Bệnh khác
    • Đặc điểm sinh lý
  • Bệnh theo mùa
    • Mùa xuân
    • Mùa hè
    • Mùa thu
    • Mùa đông
  • Lối Sống
    • Dinh Dưỡng
    • Thể dục
    • Giới tính
    • Tình dục
No Result
View All Result

Hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn

20/04/2020
in Lối Sống, Health, Lifestyle
0
Fbfa7d80 22f5 11e7 9e16 Cac091044fd5 (1)

Ai trong cuộc đời rồi cũng lớn lên và đi làm công việc phù hợp với yêu thích của mình, nhưng để tập trung và làm việc với năng suất tối đa là điều không hề dễ dàng. Hôm nay hoidapsuckhoe sẽ hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Quy luật 5 mét

Thú thật đi, có phải bạn có thói quen bật điện thoại để xem đồng hồ, lướt Facebook, instagram hay thậm chí là chỉ bật lên theo thói quen? Nếu như thực hiện này lặp đi lặp lại trong vòng một giờ, nó sẽ làm giảm năng suất thực hiện công việc của bạn đi khá là nhiều và đương nhiên bạn sẽ không hề nhận ra điều đấy.

Vì vậy, nếu công việc của bạn không cần đến điện thoại, hãy đặt nó cách xa bạn khoảng 5 mét hoặc hơn. Ở khoảng cách như vậy, bạn sẽ không phải “quen tay” mà bật điện thoại lên nữa và tất nhiên sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc rồi.

Học cách… gác hoạt động qua một bên

Nghe có vẻ mâu thuẫn khi gác công việc qua một bên lại là một phương pháp giúp làm việc hiệu quả. Nhưng đó là với những việc không khẩn cấp. Ví dụ, hằng ngày, bạn kiểm duyệt email bao nhiêu lần? Nhiều người có thói quen nhấn nút “Refresh” và trả lời bất kỳ thư mới nào được gởi đến.

Việc làm Freelancer – cách tập trung để làm việc hiệu quả

Tuy nhiên, nếu thư nào không thiết yếu phải giải đáp gấp thì hãy bỏ qua và hạn chế số lần “refresh” hộp thư hằng ngày lại. Bằng việc này, bạn sẽ tiết kiệm thêm được thời gian cho những công việc ưu tiên trong ngày.

Sử dụng đúng người đúng việc

Một số bạn trẻ tài năng và tham vọng ngày nay dễ “lâm vào bi kịch” ôm hết tất tần tật mọi khâu của một dự án chỉ vì tính cầu toàn hoặc muốn “tỏa sáng”. Đó chính là sai lầm lớn nhất giết chết tính đạt kết quả tốt trong hoạt động và có khả năng khiến bạn bị đuối.

Thay vào đó, hãy dùng đúng người cho đúng việc. Nếu có ai đấy giỏi và giàu kinh nghiệm hơn bạn về một lĩnh vực nào đấy, đừng ngần ngại cộng tác với họ để có hậu quả tối ưu. Ví dụ, nếu như bạn không giỏi photoshop, thay vì ngồi mày mò hàng tiếng đồng hồ để rồi ra một mặt hàng “không giống ai”, hãy hỏi nhờ một người bạn hay cộng sự tuyệt vời trong khâu photoshop. Hậu quả của hoạt động sẽ mỹ mãn hơn bạn tưởng tượng nhiều!

XEM THÊM Bệnh thường gặp ở hệ tiêu hóa và cách cải thiện giúp hấp thụ chất dinh dưỡng cho ruột

Có chiến lược bài bản về hoạt động

Không những trong công việc mà cả trong cuộc sống, lập chiến lược có thể giúp bạn theo dõi và quản lý hiệu quả các mục tiêu xác định. Tuy vậy, chiến lược này phải chi tiết và chi tiết theo từng ngày để hạn chế bỏ sót công việc và tránh tối đa Mỗi lần xao nhãng của bạn. Hãy sắm riêng một cuốn sổ chiến lược hoặc một tệp trên máy tính, ghi chú việc cần làm cho hàng ngày và nhận xét thứ tự ưu tiên như sau: việc gấp cần làm trước, các việc không gấp nhưng phải hoàn thiện, những việc có thể hoàn thiện trong hôm nay hoặc ngày mai, sau đó ước chừng thời gian cho mỗi việc.

Chia sẻ 4 bí quyết hay giúp bạn tăng năng suất làm việc hiệu quả ...

Làm việc phức tạp nhất khi đang dồi dào năng lượng

Bạn phải cần hiểu bản thân mọi người thường có nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày để ưu tiên khoảng thời gian đó cho những việc quan trọng hoặc những việc phức tạp, không tạo nhiều ý tưởng cho bạn. Chủ đạo mức năng lượng dồi dào sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác trì trệ khi phải làm việc mình không yêu thích và hoàn thiện việc đấy nhanh hơn lúc năng lượng của bạn đi xuống.

Bên cạnh đó, bất kể có những việc gấp đang mong đợi nhưng điều đấy không có nghĩa là bạn nên làm nhiều việc cùng lúc – vốn là nguyên nhân dẫn đến sự không tập trung được và kém hiệu quả. Tối ưu là bạn cần phải làm từng việc một theo trình tự ưu tiên, và khi đang thực hiện công việc nào thì chỉ tập trung hoàn thành việc đấy mà thôi.

Dùng tai nghe

Ở văn phòng, có rất nhiều nguồn âm thanh có thể khiến bạn mất tập trung, kể cả đó chỉ là tiếng va chạm của đồ vật, âm thanh đồ đạc rơi xuống sàn nhà, hay tín hiệu báo tin nhắn vọng lại từ tận góc phòng bên kia. Dùng tai nghe là một bí quyết rất khả quan hỗ trợ bạn ít chú ý hơn đến những nguồn âm thanh gây nhiễu sóng tập trung của bạn. Đây cũng là một cách giúp Thông báo với cộng sự rằng bạn đang bận rộn, cần tập trung, vui lòng tránh làm phiền bạn vì những việc không quan trọng.

Giản đơn hóa hoạt động

Làm nhiều việc một lúc không phải là điều gì đó quá xa lạ với con người ngày nay. Nhưng mà thực tế cho chúng ta thấy đạt kết quả tốt của Điều này rất ít như tác hại của nó. Tình trạng nhớ nhớ bỏ xót quên sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái quá tải và chẳng thể hoàn thiện được công việc của mình.

Làm thế nào để tập trung cao độ khi làm việc?

Một nghiên cứu đã được Đại Học Stanford hành động vào năm 2009 trên 100 học viên của họ. Kết quả cho chúng ta thấy có tới một nửa xác nhận việc mình luôn làm nhiều việc cùng một lúc. Các thử nghiệm để kiểm tra sự tập trung, khả năng lưu tâm hay năng lực chuyển đổi hoạt động này sang hoạt động khác của những sinh viên này tệ hơn nhiều so với những người khác. &Quot;Họ gần như xao nhãng tất cả mọi thứ” – Clifford Nass, một người hành động cuộc bào chế này cho biết.

Vậy nên nếu có khả năng thì bạn hãy giúp cho hoạt động của mình càng giản đơn càng tốt. Một nhân viên nhiều việc một lúc mà không hiệu quả sẽ chẳng bao giờ được đánh giá cao bằng một người chỉ làm một việc tuy nhiên lại thật sự tốt.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục không những có lợi cho cơ thể, nó có có công dụng gia tăng “sức khỏe” cho não bộ – thứ giúp bạn suy nghĩ và đương nhiên là cả tập trung nữa. Nhiều người quá bận rộn để có thể dành một tí thời gian thể dục mỗi ngày, tuy nhiên có lẽ họ nên suy nghĩ nghiêm túc về việc đấy nếu như muốn có khả năng tập trung tốt hơn.

Quan trọng, các nhà khoa học cho rằng tập thể dục thường xuyên có hiệu quả thúc đẩy tạo ra một chất trong não bộ giúp cải thiện bộ nhớ và các tính năng khác của não bộ.

Hãy thử một chút cafe

Hãy nhớ là chỉ một chút thôi nhé. Mỗi khi rơi vào trạng thái mệt mỏi, hãy tìm cho mình một chút cafe để tỉnh táo và tập trung hơn. Điều này đã được chứng minh bởi khoa học chứ không những là sự bao biện của những người bị nghiện cafe.

15 thói quen cần biết để có cách làm việc hiệu quả

Nhưng mà nếu như bạn đi quá mạo hiểm lượng một tí kia, nó sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng bồn chồn, lo âu và đương nhiên là cả không tập trung được nữa.

Tập luyện sự tập trung cho não bộ

Thực tế thì não bộ cũng có cơ chế hoạt động riêng của nó, và nếu như bạn tập luyện thì năng lực hoạt động lẫn tính đạt kết quả tốt của nó sẽ trở thành tuyệt vời hơn cực kì nhiều.

Có không hề ít bí quyết để luyện tập sự tập trung cho não bộ: sử dụng các ứng dụng như Lumosity, Cogmed hay nghiêm trọng hơn là… Chơi games. Nhưng tính đạt kết quả tốt của các phương pháp này đang được chiết suất thêm trước khi được khoa học thừa nhận chủ đạo thức.

XEM THÊM Hướng dẫn cách làm mặt nạ tinh bột nghệ giúp bạn trị mụn hiệu quả.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: thanhnien, wallstreetenglish, genk)

Tags: Cách giữ tập trung khi họcCách làm việc tập trung và hiệu quảCách tập trung tinh thầnKinh nghiệm làm việc hiệu quảPhương pháp tập trung một giờ học có hiệu quảRèn luyện sự tập trung cao độ
Advertisement Banner
Previous Post

Hướng dẫn cân bằng công việc và gia đình hiệu quả nhất cho bạn

Next Post

Hướng dẫn cách làm việc thông minh hiệu quả nhất cho bạn

ATPMedia

ATPMedia

Related Posts

Top 5 Môn Thể Thao Giúp Tăng Cường đề Kháng Và Sức Khỏe
Thể dục

TOP 5 môn thể thao giúp tăng cường đề kháng và sức khỏe

20/06/2024
Paleo diet là gì? Mục tiêu của việc thực hiện chế độ ăn Paleo?
Dinh Dưỡng

Paleo diet là gì? Mục tiêu của việc thực hiện chế độ ăn Paleo?

29/03/2024
Chế độ ăn Kato là gì? Có bao nhiêu chế độ ăn Keto?
Lối Sống

Chế độ ăn Kato là gì? Có bao nhiêu chế độ ăn Keto?

26/03/2024
Tập cardio là gì? Tập Cardio có tác dụng gì với cơ thể?
Lối Sống

Tập cardio là gì? Tập Cardio có tác dụng gì với cơ thể?

23/03/2024
Ngũ cốc có tốt không? Một số loại ngũ cốc tốt cho cơ thể người
Dinh Dưỡng

Ngũ cốc có tốt không? Một số loại ngũ cốc tốt cho cơ thể người

17/03/2024
Ăn đồ dầu mỡ tốt không? Điều nên làm sau bữa ăn nhiều dầu mỡ
Dinh Dưỡng

Ăn đồ dầu mỡ tốt không? Điều nên làm sau bữa ăn nhiều dầu mỡ

14/03/2024
Logo Hdsk

Blog chuyên ghostwriter agentur chia sẽ sức khỏe và chỉ mang tính tham khảo do chúng tôi tổng hợp, tính chuyên môn không cao. Bạn đọc không nên áp dụng khi không có sự hướng dẫn sử dụng từ các chuyên gia ghostwriting365.de .

Chuyên mục

  • Lối Sống
  • Bệnh khác
  • Y học cổ truyền
  • Bệnh văn phòng
  • Tiêu điểm tin tức
  • Phòng chữa bệnh
  • Sức khoẻ giới tính

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu
  • akademischer ghostwriter

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Hỏi Đáp Sức Khỏe DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tiêu điểm
    • Sức khỏe ngày Tết
    • Bí quyết giữ dáng
    • Chữa bệnh cùng chuyên gia
    • Thực phẩm chữa bệnh
  • Phòng chữa bệnh
    • Bệnh hô hấp
    • Bệnh tim mạch
    • Bệnh về da
    • Bệnh về mắt
    • Bệnh xương khớp
    • Bệnh răng miệng
    • Bệnh tai mũi họng
    • Bệnh tiểu đường
    • Bệnh tiêu hóa
    • Bệnh khác
  • Bệnh văn phòng
    • Mỏi mắt
    • Mỡ bụng
    • Mệt mỏi
    • Táo bón
    • Trầm cảm
    • Bệnh khác
  • Y học cổ truyền
    • Bài thuốc dân gian
    • Cây thuốc quanh ta
    • Mẹo vặt
  • Sức khoẻ giới tính
    • Bệnh nam giới
      • Dậy thì
      • Bệnh nam khoa
      • Bệnh khác
    • Bệnh nữ giới
      • Dậy thì
      • Bệnh phụ khoa
      • Bệnh khác
    • Đặc điểm sinh lý
  • Bệnh theo mùa
    • Mùa xuân
    • Mùa hè
    • Mùa thu
    • Mùa đông
  • Lối Sống
    • Dinh Dưỡng
    • Thể dục
    • Giới tính
    • Tình dục