Inbound Marketing là gì? Đây là một chiến lược marketing còn mới tại Việt Nam. Làm thế nào để xây dựng được một chiến lược Inbound Marketing hoàn chỉnh, hiệu quả? Hãy tham khảo những nội dung thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Inbound Marketing là gì?
Đây là một thuật ngữ dùng cho quá trình tiếp thị, được diễn ra qua 3 giai đoạn: thu hút, tiếp cận và làm hài lòng khách hàng. Vì vậy, một chiến lược Inbound Marketing hoàn hảo khi có sự kết hợp giữa các kênh tiếp thị trong từng giai đoạn cụ thể. Dưới đây là những lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần thực hiện chiến lược Inbound Marketing.
Việc sử dụng các chiến lược Inbound marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được khách hàng một cách tự nhiên. Tăng tính chủ động hiệu quả từ khách hàng.
Thứ hai Inbound Marketing giúp doanh nghiệp luôn có mặt một cách kịp thời khi khách hàng cần.
Thứ ba: tạo đặt niềm tin cho khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
Vì vậy có thể hiểu Inbound Marketing là gì? Là quá trình tạo nên những nội dung chất lượng và hữu ích nhất với khách hàng. Làm thỏa mãn nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của người dùng. Ngoài ra, khi kết hợp với nhiều công cụ tiếp thị khác để tìm kiếm khách hàng tốt nhất. Và đây cũng được hiểu đơn giản là hình thức viết content marketing.
Khi chạy google ads thì đây là một công đoạn mà bạn không nên bỏ qua. Chuyển đổi từ người dùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ sang khách hàng. Thực hiện chuyển đổi một cách tự nguyên, không bị làm phiền.
Khi người dùng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp có nhiệm vụ cung cấp các thông tin hữu ích. Nhằm thuyết phục được ý định lựa chọn sản phẩm của khách hàng.
Hướng dẫn thực hiện chiến dịch Inbound marketing hiệu quả
Để doanh nghiệp của bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là lên một kế hoạch về chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả và hợp lý nhất. Dưới đây là những bước xây dựng kế hoạch chi tiết:
Bước 1: Đặt mục tiêu smart
Trước tiên để đi vào hoạt động của chiến lược Inbound marketing thì bạn cần xác định tỷ lệ thành công. Điều này sẽ hoàn thành khi bạn có một mục tiêu đúng đắn. Từ đó, bạn sẽ nỗ lực thực hiện để hoàn thiện mục tiêu hoàn hảo nhất.
Mỗi một mục tiêu khi đặt ra thì bạn cần phải xác định một cách chính xác. Có nghĩa là để hoàn thiện mục tiêu thì bạn không nên bỏ qua phương pháp smart. Những mục tiêu mà bạn cần đạt được bao gồm:
Chi tiết.
Đo lường được kết quả.
Có thể đạt được mục tiêu.
Tỷ lệ thành công thực tế.
Thời gian hoàn thiện mục tiêu.
Khi có một mục tiêu hoàn chỉnh thì việc hoàn thiện mục tiêu sẽ dễ dàng hơn. Bạn cần đề ra các mục tiêu chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, các mục tiêu smart cần phải đồng bộ với quy mô hoạt động của doanh nghiệp bạn.
Bước 2: Hoàn thiện doanh số KPI
Khi bạn đã hoàn thiện chiến lược Inbound Marketing thì bạn cần biết liệu chiến lược này có đạt được kết quả như mong đợi hay không. Đó là điều quan trọng. Từ đó giúp bạn điều chỉnh chiến lược và tối ưu sao cho hợp lý nhất.
Chính vì thế, việc tối ưu hóa Inbound Marketing và đo lường hiệu quả đi đôi với nhau. Bạn cần theo dõi KPI để giúp bạn hiểu mình sai ở đâu và nỗ lực cải thiện như thế nào.
Chiến lược Inbound Marketing mang lại ưu điểm rất phù hợp về hành vi và xu hướng người dùng. Bên cạnh đó còn tiếp cận đúng với nhu cầu và tâm lý của khách hàng.
Bài viết này chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc câu hỏi Inbound Marketing là gì? Đồng thời chia sẻ về cách thực hiện chiến lược marketing này như thế nào hiệu quả. Bạn có thể liên hệ https://ondigitals.com/ để lên cho mình kế hoạch hoàn hảo nhất.